Video

Đăng ký nhận tin

Chi tiết bài viết

10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017 (Phần 1)

Ngày đăng: 10-10-2017 05:23:21 PM - Đã xem:

10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017 (Phần 1)

Bạn đang xem bài viết 10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017 (Phần 1). Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web thiết kế web trọn gói

Sự phát triển cực kì mạnh mẽ của các thiết bị di động trong vài năm trở lại đây đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới thói quen sử dụng internet của người dùng, thay vì sử dụng máy tính như trước họ chuyển sang sử dụng các thiết bị di động để truy cập vì tính tiện lợi, nhanh, gọn của nó. Để bắt kịp xu thế này thì các công ty lớn và nhỏ đã hoặc đang chuyển bị thiết kế các ứng dụng trên thiết bị di động. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế ứng dụng trên di động thông qua bài viết 10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017.

  • 1 Phát triển ứng dụng di động cho màn hình lớn hơn.
  • 2 Giao diện người dùng đơn giản đi.
  • 3 “Lướt ” thay thế mọi thao tác.
  • 4 Các hiệu ứng chuyển động.
  • 5 Thêm các lớp thông báo.
      • 5.0.1 Người viết đánh giá

Phát triển ứng dụng di động cho màn hình lớn hơn.

Zones Lineup

Thực tế hiện nay thì rất nhiều người vẫn nghĩ rằng màn hình này là quá to nhưng trong thực tế người ta dự đoán tới năm 2018 thì thị trường Phablet (Viết tắt của phone và Tablet ý chỉ những thiết bị kết hợp điện thoại và máy tính bảng) sẽ tăng tới 36% lớn hơn gấp nhiều lần so với con số 4% của thị trường các điện thoại có màn hình nhỏ hơn.

Dễ dàng nhận thấy xu hướng này thông qua tập đoàn apple với sản phẩm iphone, kích thước màn hình tăng dần từ iphone 4 cho tới 5 tới 6, 7 và 7 plus. Màn hình ngày càng lớn.

Giao diện người dùng đơn giản đi.

54cbf70015eaf Iphone Apps 11 1114 Lgn (1)

Xu hướng thiết kế phẳng đang khẳng định vị thế khi nó là xu hướng thiết kế chủ đạo cho hầu hết các ứng dụng, hệ điều hành và trong cả thiết kế website. Thiết kế phẳng chủ yếu nhấn mạnh vào sự đơn giản, rõ ràng,…điều này làm giảm  đáng kể dung lượng của ứng dụng và hiển thị tốt trên màn hình của các thiết bị di động. Bạn có thể thấy điều này trong các hệ điều hành như IOS7 trở lên và Android 5.0 trở lên. Có thể nói Flat design đang từng bước khẳng định mình trước kiểu thiết kế cổ điển. Nó dễ dàng cho người dùng thao tác bởi sụ đơn giản, làm cho người dùng tập trung hơn, tránh bi sao nhãng bởi những hiệu ứng không đáng có.

 

“Lướt ” thay thế mọi thao tác.

2014112501

Sử dụng các nút bấm là đi ngược lại với sự phát triển của xu thế di động. Từ điện thoại nút bấm nay đã là điện thoại cảm ứng vậy nên bạn đừng cố đưa các nút bấm vào trong ứng dụng của mình, cố gắng thiết kế theo hướng lướt. Lướt sang trái, phải để xem bài viết , xem thông tin, hay là để trở về mục trước… đại loại là thay thế những mục phải bấm để hiển thị bằng chức năng lướt.

Các hiệu ứng chuyển động.

Blog Thuong Mai Dien Tu

Từ lâu thì nghệ thuật của sự chuyển động đã được sử dụng rộng rãi ngay trong thiết kế, thậm chí ngay hiện tại các khi thiết kế website bán hàng lớn bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp hiệu ứng này điển hình là các slideshow  ảnh.

Các chuyển động giống như là bạn đang giúp khách hàng lướt tới từng mục vậy, chính vì thế khi mà khách hàng cảm thấy như  thể bạn đang tương tác với họ. Chúng làm cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

 

Thêm các lớp thông báo.

317474e0d03fec01c14365c78577372b

Chúng ta có thể tạo các thông báo để điều hướng, thu hút người dùng. Điều này còn tuỳ vào bạn đang phát triển ứng dụng thuộc lĩnh vực nào. Tuy nhiên hãy sử dụng thông báo thật khéo léo, đừng quá lạm dụng bởi một trong những điều làm cho khách hàng bực bội nhất khi sử dụng các ứng dụng đó là các thông báo hiển thị quá nhiều. Nếu lạm dụng thông báo có thể ứng dụng của bạn sẽ bị xoá ngay trong một nốt nhạc.

Một số điều khi sử dụng thông báo bạn nên cần chú ý tránh đó là:

Không gửi thông báo cho người dùng vào thời điểm từ 22h-6h sáng.

Không gửi quá nhiều thông báo trong một ngày

Vậy là mình đã giới thiệu xong 5 trong tổng số 10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017. Các bạn có thể xem phần còn lại ngay bên dưới.

  • 10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017 (Phần 2)
  • 3 cách quảng cáo di động thu hút
  • Thiết kế website mobile chạy tốt trên tất cả hệ điều hành
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Trang Phạm
  • Reviewed by:
  • Published on: 22/11/2016
  • Last modified: 07/02/2017


Nguồn bài viết: 10 xu hướng thiết kế ứng dụng di động của năm 2017 (Phần 1)

  • Follow us on Facebook f