Video

Đăng ký nhận tin

Chi tiết bài viết

Triển lãm Vietnam ETE 2009 - Tâm điểm của ngành điện

Ngày đăng: 11-08-2015 09:36:44 AM - Đã xem:

Triển lãm do Hiệp hội Công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Quảng cáo và  Phát triển Hội chợ C.I.S tổ chức.

Sáng 10/11, Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghệ và thiết bị điện Việt Nam 2009 (Vietnam ETE 2009)  đã khai mạc tại Hà Nội và sẽ kết thúc vào ngày 13/11.

Triển lãm do Hiệp hội Công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Quảng cáo và  Phát triển Hội chợ C.I.S tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết triển lãm nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi công nghệ, thu hút đầu tư, liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện phát triển chiến lược ngành điện nhằm đáp ứng nhu cầu của đất nước.

Theo Thứ trưởng, tuy mới là năm thứ hai được tổ chức, nhưng Vietnam ETE 2009 đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của đông đảo các nhà trưng bày chuyên ngành, các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. 

Sự kiện này đã và đang trở thành sàn giao dịch thường niên của ngành điện Việt Nam, góp phần quan trọng cho tiến trình phát triển ngành, phục vụ nền kinh tế đất nước và đáp ứng nhu cầu đời sống ngày càng tăng của nhân dân.

Các doanh nghiệp ngành điện mang đến triển lãm công nghệ, thiết bị điện cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, diesel, điện hạt nhân, năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo; thiết bị cho hệ thống truyền tải điện, dây dẫn, cáp điện, vật liệu dẫn điện, khí cụ điện, vật liệu cách điện, thiết bị, phụ kiện kỹ thuật điện liên quan đến xây dựng đường dây và trạm; hệ thống phát điện, tự động hóa, thiết bị đo đếm điện, thu nhập dữ liệu, kiểm tra, giám sát, thiết bị bảo vệ, hệ thống kiểm soát; trang thiết bị và sản phẩm điện công nghiệp và dân dụng.

Ngoài ra, công nghệ và trang thiết bị cho hệ thống chiếu sáng, sản phẩm, công nghệ sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, giải pháp điều phối tiết kiệm điện cùng các dự án năng lượng, công nghệ, thiết bị xử lý và bảo vệ môi trường... cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Một phần quan trọng của Vietnam ETE 2009 là các hội thảo chuyên ngành dành cho các nhà hoạch định chính sách, chủ đầu tư, các nhà cung cấp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Trong đó, các vấn đề được tập trung thảo luận là tổng quan và định hướng phát triển ngành điện Việt Nam trong giai đoạn tới, quy hoạch phát triển ngành sản xuất thiết bị điện giai đoạn 2006-2015, nhu cầu sử dụng thiết bị điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.

 

Theo TTXVN/VietNam+

Theo www.ktdt.com.vn

  • Các bài viết khác

    Follow us on Facebook f